CHÚC MỪNG NĂM MỚI

Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

THĂM BẠN


*
Tôi về thăm lại bạn ngày xưa
Lối nhỏ chùng chân giữa cơn mưa
Ướt tà áo chấm hoa cà cũ
Bỡ ngỡ tôi chào : " Bạn nhớ chưa ? "
*
Bạn giấu niềm vui trong mắt sâu
Tôi ngăn bối rối , thoáng nghẹn ngào
 Ôm nhau như thể còn thơ bé 
Nước mắt bạn hiền đẫm vai nâu .
*
Bạn còn nhớ chăng giậu mồng tơi ?
Đơm lá trĩu từng chuỗi rơi rơi
Bạn đem ép trái thành mực tím
Dùng bút ngòi tre, tôi viết thơ.
*
Thơ tôi ngày xưa thật ngu ngơ
Hiện trên trang giấy ngà trơ xơ
Bạn đọc và khen hay đáo để
Tôi cười như thể một kẻ khờ .
*
Theo dòng hồi ức, kỷ niệm tuôn
Ngày ấy chia ly, hai nẻo buồn
Tôi ra chốn chợ, phồn hoa phố
Bạn ở quê nhà , ô ruộng vuông.
*
Cuộc đời dâu bể thấm thoát trôi
Nào ai đoán trước được chữ ngờ
Bạn đã không còn minh mẫn nữa
Vòng tay bạn siết bỗng buông lơi .
*
Tôi buồn , ngồi ngắm giậu mồng tơi
Lá vẫn đơm từng chuỗi rơi rơi
Còn ai ép trái thành mực tím ?
Cây bút ngòi tre đã gãy rồi .


 

2 nhận xét:

  1. Cho BLT xin cái tem vàng nhé bạn mến!
    Tình bạn thật cao quí và tuyệt vời nhưng sự đời lại khó đoán...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi , bạn đến thăm mình vui lắm ....Tình bạn bao giờ cũng tuyệt vời dù sao đi nữa , luôn vui nha BLT !

      Xóa