CHÚC MỪNG NĂM MỚI

Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

THẦY CŨ TRƯỜNG XƯA


*

 Ai thắp lửa trên cành phượng đỏ 
Để hạ về vò võ nhớ thương 
Nhìn hoa phượng dạ vấn vương 
Một thời cấp sách, mái trường thân yêu. 

Thầy bạn ơi ! bao điều muốn nói 
Phút chạnh lòng bổi hổi con tim
Lang thang tôi vội kiếm tìm 
Dấu yêu kỷ niệm bên thềm ấu thơ .

Đây gốc phượng già trơ sừng sững
Trải tháng năm  nhân chứng tuyệt vời
Đón tôi lúc hãy còn thơ 
Giờ cằn cỗi lá, xác xơ thân cành .

Kia ghế đá từng tranh bịch kẹo
Đùn đẩy nhau chọc ghẹo ...người dưng 
Nay nhìn ...khoé mắt rưng rưng 
Buồn vui lẫn lộn lưng chừng niềm riêng .

Vạt nắng chiều soi nghiêng cửa lớp 
Trống tan trường hồi hộp tim tôi 
Nhìn cô dạ thoáng bùi ngùi 
Vẫn hình dáng ấy ...trong tôi một thời .

Đi bên cô nở nụ cười 
Tôi như sống lại cả đời học sinh .


*
PEARL

2 nhận xét:

  1. Thầy Cô, Bạn cũ, sân trường
    Gợi nhớ kỷ niệm yêu thương một thời
    Dù đi muôn chốn cùng nơi
    Lòng ta đau đáu suốt đời nhớ nhung

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc đời mưa gió bão bùng
      Lao đao, khó nhọc ngại ngùng bước chân
      Về ngắm phượng trổ đầy sân
      Lòng yên ổn lạ ...phong vân tan dần .

      *
      Cảm ơn anh đã ghé đọc thơ và để lại những vần thơ hay . Chúc anh ngày mới nhiều niềm vui nha !

      Xóa